Giao Hàng Nhanh Chóng - Ship COD toàn quốc
Giao Hàng Nhanh Chóng - Cửa hàng đồ câu Huỳnh Minh Khoa nhận Ship COD toàn quốc
Sản Phẩm Giá Rẻ
Đảm bảo giá cả hợp lý. Hậu mãi chu đáo
Hàng Chính Hãng
Sản phẩm chất lượng & uy tín
Quà Tặng Hấp Dẫn
Thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mãi.
Thanh Toán Dễ Dàng
Tiền mặt, Ship COD hoặc chuyển khoản

Những Dụng Cụ Cần Thiết Khi Câu Cá

( 05-12-2018 - 12:24 PM ) - Lượt xem: 11970

Những Dụng Cụ Cần Thiết Khi Câu Cá

Sống với nghề nào ta cũng phải sắm dụng cụ riêng mà dùng. Thí dụ: làm nghề nông phải có cầy bừa, cuốc xẻng; làm nghề mộc phải sắm cưa, bào, đục; làm thợ hồ phải sắm thước, cái bay; còn sống với nghề câu dù là câu tài tử, ta cũng nên sắm đủ bộ dụng cụ câu cá để dùng.

 Dụng cụ câu cá tphcm gồm có các loại sau đây:

1. Cần câu cá

Cần câu, dù câu cá đồng hay cá song đều phải sắm cần câu, trừ trường hợp câu neo.Tuỳ vào từng cách câu mà ta phải dùng nhiều loại cần. Đại loại đó là: cần câu cắm, cần câu ngâm, cần câu rê, cần câu nhắp … Mỗi loại cần câu như vậy đều có hình dáng, kích thước khác nhau.Trừ cần câu máy ra, các thứ cần câu khác, tạm gọi là cần câu tay, nếu khéo tay các bạn có thể dễ dàng làm được, khỏi phải mua tốn tiền, và chưa chắc thứ “hàng chợ” này đã làm ta vừa ý.Cũng xin được nói thêm, nếu trong tay sở hữu được cái cần vừa ý, ta có thể dùng được lâu năm, cho đến khi hư hỏng mới thay. Đa số cần câu tay đều làm bằng thân tre, trúc, tầm vông, mà ở vùng quê nước ta chắc chắn nơi nào cũng có, và nếu mua cũng rẻ

dụng cụ câu cá tphcm
Website: www.moicauhmk.com

Cần câu ngâm có chiều dài từ 1,5m đến 2m làm bằng thân cây trúc già hoặc cành tre suôn. Gốc chỉ cần to bằng ngón tay cái, và ngọn cần càng oặt dịu càng tốt. Với loại cần này nếu mua cũng rẻ nhưng không nên sắm nhiều, vì mỗi lần đi câu ta chỉ cần vác theo một, hai cần là đủ.
Cần câu nhắp: Câu loại cá lớn trong đồng như cá lóc, cá bông (cá lóc bông) ta phải sử dụng đến cần câu nhắp. Do những loại cá lớn này sống trong những ruộng sâu ao lớn, bàu, đìa ruộng năm ba sào đất nên cần câu nhắp phải có độ dài từ năm sáu mét hoặc hơn. Mặt khác, như các bạn đã biết, giống cá lóc, tuy lớn con nhưng tính nhát nên ban ngày chúng không sống gần bờ, mà kiếm ăn xa bờ. Chỉ có ban đêm yên tĩnh chúng mới men theo bờ để kiếm mồi và tìm chỗ ngủ. Vì vậy, ta phải cần có cái cần đủ độ dài để nhắp cục mồi đến tận miệng chúng.

2. Dây câu

Xưa, câu cá đồng, ông bà mình dùng sợi dây hoặc chỉ tơ tằm, chỉ vải gấp hai ba sợi rồi ra sức xoe lại thành sợi to đủ bền để câu cá rô, tràu, trê, chép … Chỉ đó tuy vẫn bền nhưng do ngâm vào nước lâu ngày nên dễ bị mục.Ngày nay, giới đi câu không còn phải bận tâm về việc đó nữa, vì ngoại thị trường lúc nào cũng bán sẵn nhiều loại dây câu lớn nhỏ ngoại nhập, và mua sợi dài ngắn bao nhiêu cũng có cả. Mua cả cuộn một hai trăm mét cũng có, mà muốn mua lẻ năm mười mét cũng có.

dụng cụ câu cá tphcm
Website: www.moicauhmk.com

3. Lưỡi câu

Cá đồng, cá sông có nhiều cỡ lớn nhỏ nên lưỡi câu cũng vậy. Vì muốn câu loại cá nào ta phải dùng lưỡi câu thích hợp mới câu được nó, không ai đi câu cá rô mà lại dùng lưỡi câu cá lóc bao giờ.Ngày trước, lưỡi câu được uốn theo cách thủ công, tức uốn từng cái một với các dụng cụ thô sơ như kềm, giũa … Thời đó lưỡi cưa dù nhỏ hay lớn đều được uốn bằng thau, về sau mới uốn bằng thép.

dụng cụ câu cá tphcm
Website: www.moicauhmk.com

Bạn đã có bộ dụng cụ câu cá tphcm này chưa?

Dạng ‘giọng’ thấp câu rất nhạy, vì cá chỉ cần ngậm sơ vào miếng mồi một chút, tuy cần chưa giật nhưng lưỡi đã dính mép nó rồi.Dạng ‘giọng’ cao câu không được nhạy, chỉ khi cá quá tham, táp hết mồi nó mới dễ dính lưỡi câu.Có điều với lưỡi câu ‘giọng’ thấp, tuy rất nhạy nhưng cá dễ sẩy khi nó quẫy mạnh. Ngược lại, với lưỡi câu ‘giọng’ cao tuy kém nhạy, nhưng khi cá đã dính lưỡi thì nó càng giẫy thì lưỡi càng lún sâu hơn vào mép nên cá khó thoát thân.Với loại lưỡi lớn dùng câu nhắp, câu rê cá lóc hay cá lóc bông thì phần tóm nhợ người ta uống một vòng tròn nhỏ vừa có chỗ để tóm nhợ câu vừa gài cọng cỏ ống từ đó đến phía mũi lưỡi, để khi rê hoặc nhắp cần, lưỡi câu sẽ không bị vướng vào cỏ, vào lúa … Chỉ khi cá đớp mồi thì đoạn cỏ mới tự động bung ra để mũi nhọn của lưỡi ghim sâu vào mép cá.

4. Chì câu

Trong việc câu cá, cục chì câu đóng vai trò quan trọng. Nó trì kéo cục mồi chìm sâu xuống nước với khoảng cách cạn, sâu ở mức mà mình mong muốn. Như câu tầng đáy thì cục chì giữ cục mồi nằm gần sát đáy, còn muốn câu ở tầng giữa thì điều chỉnh cục chì sao cho giữ được cục mồi nằm lơ lửng, nhờ đó cá mới dễ trông thấy miếng mồi mà đến ăn.Vì vậy, nếu câu cá mà không có cục chì thì cục mồi sẽ bị lực nước đẩy lên cao, hoặc trôi theo dòng chảy nên mồi khó đến được miệng cá.

5. Phao

Câu cá cần dùng đến cái phao. Phao là vật xốp nhẹ nổi lều bều trên mặt nước, được gắn với sợi nhợ câu. Chỉ riêng câu cắm, câu nhắp, câu rê mới không cần đến cái phao. Khi câu sông, nhiều người cũng không cần đến nó.Bình thường thì phao nằm im lìm trên mặt nước, chỉ khi cá đến ăn mồi thì nó mới động đậy.Với người có kinh nghiệm lâu năm thì họ chỉ cần thấy sự chuyển động của cái phao là biết được con cá bên dưới đang rỉa, hoặc mới ngậm sơ sơ hay đã táp gọn mồi. Họ cũng đón được con cá đó là lớn hay bé. Và họ cũng tuỳ theo sự chuyển động của cái phao ra sao như nhấp nhẹ lên xuống, hoặc bị kéo trượt dài một quảng, hay chìm nhanh một cách đột ngột mà giật cần đúng lúc để tóm con cá đó cho bằng được!

6. Giỏ đựng cá

Có lẽ trên đời này không ai đi câu lại quên mang theo cái giỏ đựng cá, vì rằng hễ vác cần đi câu thì ai cũng hi vọng sẽ được gặp may. Cá câu được con nào là bỏ vô giỏ đựng ngay, và mong giữ chúng sống lâu, ít ra là cũng về đến tận nhà.Với người đi câu rê, câu nhắp, thường họ không cần mang theo giỏ đựng cá. Vì cá câu là cá lóc lớn nên khi câu được họ dùng sợi lạt xỏ mang rồi máng tạm vào đâu đó là được rồi.

7. Lon đựng mồi

Đi câu phải có cái lon đựng mồi câu. Thứ này ta có thể tự chế lấy mà dùng. Điều yêu cầu là lon đựng mồi phải có nắp đậy để mồi sống như trùn, dế … đựng bên trong không thể thoát ra, ma kiến bên ngoài cũng không có cách để chui vào. Lon đựng mồi lớn hay nhỏ là tuỳ số lượng mồi cần đem theo câu nhiều hay ít, thời gian đi câu lâu hay mau.Nên đem mồi thừa với số lượng cần dùng, vì nếu lỡ thiếu nửa chừng coi như buổi câu mất cả thú vị. Việc đi mượn người ta mồi câu là chuyện … cực chẳng đã, và chắc gì người ta đã thuận tình. Đó là chưa nói mồi mình cần dùng chắc gì đã giống với thứ mồi của người bạn câu đang có.

dụng cụ câu cá tphcm
Website: www.moicauhmk.com

8. Hộp đựng lưỡi câu

Ai đi câu cũng phải sắm nhiều lưỡi câu để dùng dần, lưỡi câu vốn được làm bằng thép, dễ bị sét, vì vậy phải có hộp đựng riêng. Nhiều người cẩn thận, mỗi lần đi câu về họ đều tháo lưỡi ra, cọ rửa kỹ, lau khô rồi mới cất vào hộp.Đi câu thường bị mất lưỡi câu. Đây là điều không ai muốn, nhưng ít khi tránh khỏi. Có hai nguyên nhân chính khiến lưỡi câu bị mất. Một là lưỡi bị vướng vào các chướng ngại ngầm ở dưới nước, hai là do cá cắn đứt nhợ và nuốt lưỡi câu vào bụng.

Xem Thêm:Mua Dụng Cụ Câu Đài

MỒI CÂU HUỲNH MINH KHOA

Địa chỉ: 260 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo: 0989595600

Website: www.moicauhmk.com

Tin tức nổi bật

Chọn phao câu đài và những điều cần biết

5 yếu tố quan trọng khi chọn phao câu đài
Chọn phao câu đài và những điều cần biết
5 yếu tố quan trọng khi chọn phao câu đài
Dây Braid (PE) là gì? Tìm hiểu chuyên sâu về dây PE
Dây braid làm từ Dyneema và Spectra (gọi tắt là braid PE)
Dù (ô) câu cá 2 tầng Krates cao cấp
Dù (ô) câu cá 2 tầng Krates cao cấp
Mồi câu cá rô phi tím Đài Loan về hàng nhiều
Mồi câu cá rô phi tím Đài Loan về hàng nhiều
Chúc mừng Giải vô địch câu cá thể thao Việt Nam năm 2019 tranh cúp MIDI thành công tốt đẹp
Chúc mừng Giải vô địch câu cá thể thao Việt Nam năm 2019 tranh cúp MIDI thành...
GIẢI VÔ ĐỊCH CÂU CÁ THỂ THAO VIỆT NAM NĂM 2019 - TRANH CUP MIDI
GIẢI VÔ ĐỊCH CÂU CÁ THỂ THAO VIỆT NAM NĂM 2019 - TRANH CUP MIDI Tranh Cup "MIDI"
Giải câu thi cần tay Giao Lưu Mùa Thu 2019
Giải câu thi cần tay Giao Lưu Mùa Thu 2019 của CLB Câu Cá Sài Thành
Mồi câu Rô phi tím - Đại Ca Đại tiếp tục về hàng nhiều
Mồi câu Rô phi tím - Đại Ca Đại tiếp tục về hàng nhiều
Mua Bán Mồi Câu Cá Tại Tphcm
Nắm bắt được sự khó khắn này chúng tôi đã nghiên cứa và tìm ra loại mồi...
Chuyên Mua Bán Các Dụng Cụ Câu Đài
Tại Việt Nam, trong những năm gần đây phương pháp Câu Đài cũng được các...
Câu được trắm đen 61-63 kg tại thái nguyên
Ngày 20/05/2016 cộng đồng những người yêu câu cá dậy sóng với hình ảnh một...
Kỹ thuật nuôi cá rô phi thương phẩm nhanh thu hồi vốn
Cá rô phi là loài này ăn tạp, sức sống chống chịu tốt và cho hiệu quả kinh...
Lựa chọn mồi câu và cách câu cá mè hoa
Dưới đây là những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bạn có thể câu...
Thu nhập tiền tỷ nhờ nuôi “thủy quái” sông Đà
Ở Việt Nam, cá măng, cá lăng, cá chiên, trắm đen… thường được người làm...
Bật mí cách câu cá chép sông hiệu quả nhất
Câu cá chép trên sông, hồ là một hình thức giải trí của nhiều đấng mày râu...
Phương pháp móc mồi và kỹ thuật câu
Phương pháp móc mồi Tùy theo loại mồi câu và đối tượng ta cần câu mà có...
Quan hệ giữa mồi và tập tính cá
Thực tế nghề câu người ta thấy rằng cá tiếp xúc với mồi thông qua đủ cả...
Phụ Kiện Câu Đài Cần Có Khi Câu Cá
Câu đài sử dụng những phụ kiện câu đài nhỏ như lưỡi, phao, chì, dây,...
Bán Dụng Cụ Câu Cá Tại Quận 8
Dụng cụ câu cá quận 8 của chúng tôi mang lại cho bạn một thế giới các loại...
Hướng dẫn cách chọn lưỡi câu lục phù hợp và hiệu quả
Câu lục là một hình thức câu cá rất phổ biến hiện nay. Bên cạnh cần câu,...
Những điều cơ bản về cước câu, cách chọn cước, kiểm tra và thay cước
Câu cá là thú vui của đông đảo người dân hiện nay, bên cạnh cần câu và máy...
Những Dụng Cụ Cần Thiết Khi Câu Cá
Sống với nghề nào ta cũng phải sắm dụng cụ riêng mà dùng. Thí dụ: làm nghề...
Bán Mồi Câu Cá Uy Tín Tại Tphcm
Địa chỉ cửa hàng công ty chuyên cung cấp dịch vụ mua bán mồi câu cá tphcm uy...
Mua Mồi Câu Cá Chất Lượng Ở Đâu?
Câu cá ngoài cần câu tốt, kinh nghiệm thì mồi câu cũng đóng vai trò rất quan...
Bao cần - Hộp thẻo cao cấp - MRT HongKong
Bao cần - Hộp thẻo cao cấp - MRT HongKong
Mẫu bao bì mới SP Đông Lạnh A Cát
Mẫu bao bì mới SP Đông Lạnh A Cát
Mồi câu cá chép Lão Quỷ
Mồi câu cá chép Lão Quỷ
Hộp phao Tab - Dây câu tay Carbon - Dây Varvias - Lưỡi Carbon Nhật
Hộp phao Tab - Dây thẻo Carbon - Dây Varvias - Lưỡi Carbon Nhật tiếp tục về hàng...
DÙ (Ô) CÂU CÁ 2 tầng GUZON tiếp tục về hàng
DÙ (Ô) CÂU CÁ 2 tầng lớn GUZON - 2m2
Đông lạnh A Cát - Khoa Xanh - Đại Phi chuyên dùng câu thi
Đông lạnh A Khoa Xanh - Đại Phi chuyên dùng câu thi
Dây Fluoro Carbon J-Cheng tiếp tục về nhiều.
Dây Fluoro Carbon J-Cheng - 50m. Sợi Carbon được sản xuất theo tiêu chuẩn công...
Hương liêu MRT - Tinh chất MRT
Hương liêu MRT - Tinh chất MRT - Vua Rô Phi
Phóng sự - Giải tranh Cup Vô Địch các Câu Lạc Bộ Câu Cá Toàn Quốc - FSC 2017
CLB Câu Cá Sài Thành nhận Cup Vô Địch các Câu Lạc Bộ Toàn Quốc - FSC 2017
Chương trình câu giao lưu: Dấu Ấn
Câu thi mừng Sinh Nhật anh Huỳnh Minh Định ngày 01/01/2018
No image
tin tức test

Video clip

Cần câu tay Hắc Hổ Anh Hùng
Giải Vô Địch Quốc Gia Câu Cá Thể Thao Việt Nam 2020
Giải Câu Thi Cần Tay Mở Rộng 2020 - Dấu Ấn Lần 3
Hướng dẫn sử dụng mồi câu Mi-Di
Hướng dẫn trộn mồi vuốt câu cá rô phi bằng bột tạo sợi
Phóng sự câu cá HTV - Giải Cup Vô Địch Các CLB Câu Cá Toàn Quốc 2017
Đoạt Cup Vô Địch các CLB Câu Cá Toàn Quốc 2017
Câu hồ GoldFish - 01/09/2013
Huỳnh Minh Khoa - Hồ Goldfish 2013
Test cần 3H
Hướng dẫn trộn mồi câu cá Mi-di Huỳnh Minh Định
Hướng dẫn trộn mồi vuốt bằng bột tạo sợi Clip hướng dẫn có sử dụng: _ Mồi Câu HmK - K1: 200g _ Hương liệu HmK số 5: 8cc _ Bột tạo sợi Quán Quân: 20cc _ Bột dính cường lực: khoảng 10cc
Copyright © 2017 by HUỲNH MINH KHOA. All rights reserved. Design by NiNa Co.,Ltd

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền:
Gọi điện SMS Chỉ Đường

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: